Nhảy đến nội dung
VẬN CHUYỂN, GIAO NHẬN VÀ KIỂM HÀNG

1. Vận chuyển

Hình thức giao hàng

Khu vực áp dụng

Thời gian giao hàng

Phí vận chuyển

Lấy hàng tài cửa hàng

Trên toàn quốc tại các địa điểm đại lý của idFood

Thời gian nhận hàng tại các cửa hàng đại lý của idFood trong khoảng từ 8h00 - 18h00 hàng ngày trừ ngày lễ.

Miễn phí

Đại lý idFood giao hàng

Áp dụng cho khu vực nội thành Hà Nội

Từ 2h - 1 ngày làm việc tuỳ vào vị trí nhận hàng và loại mặt hàng mà quý khách đặt.

Phí vận chuyển hiển thị tại bước “Thanh toán”.

Dịch vụ giao hàng nhanh (GHN)

Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam

Tại Hà Nội: Đặt hàng trong ngày, IdFood giao vào ngày hôm sau.

Các khu vực còn lại: Phụ thuộc vào kho xử lý và địa chỉ nhận hàng. Thời gian giao hàng dự kiến trong vòng 2- 6 ngày.

Thời gian nhận hàng hiển thị tại bước “Thanh toán”.

Phí vận chuyển hiển thị tại bước “Thanh toán”.

(*) Đối với đơn hàng lẻ trị giá cao trên [2,000,000] VNĐ, Quý khách hàng được yêu cầu trả trước [30] % giá trị đơn hàng để IdFood có cơ sở chuẩn bị đơn hàng.

(**) Đơn hàng có thể được miễn phí ship tùy theo chương trình khuyến mãi.

(***) Thời gian giao hàng tính từ lúc xác nhận đơn hàng, theo ngày làm việc, có thể thay đổi tùy vào giai đoạn cao điểm và/hoặc phụ thuộc khách quan của đối tác vận chuyển.

(****) Đối với các mặt hàng tươi, sống như trái cây, rau củ quả, hàng cấp đông,... idFood chỉ giao nhận ở khu vực có đại lý ủy quyền qua phương thức "Giao hàng nhanh (trong ngày)" hoặc "Nhận Hàng Tại của hàng" để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.
Đơn hàng sẽ được giao đến tay khách hàng trong khoảng thời gian từ 2-3h (kể từ lúc đặt hàng).

2. Xác nhận đơn hàng:

- Tất cả đơn hàng online (đặt hàng tại idfood.vn) sẽ được nhân viên CSKH của idFood xác nhận và xác minh thông tin qua điện thoại trong vòng 1 ngày làm việc.
- Đơn hàng khởi tạo sẽ tự động hủy nếu nhân viên CSKH của idFood không liên lạc được khách hàng quá 3 lần.
- Đơn hàng sau khi tạo, mà có phát sinh, hoặc thay đổi, sẽ được nhân viên CSKH của idFood liên lạc qua điện thoại để xử lý.

3. Quy trình giao nhận hàng

Hình thức "Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng/COD", khách hàng thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao hàng ngay sau khi nhận hàng, thanh toán đầy đủ cho toàn bộ giá trị đơn hàng.
Khi nhận hàng của idFood từ đơn vị vận chuyển, quý khách hàng được quyền đồng kiểm, và lưu ý thực hiện:

- Điều 1: Kiểm tra hóa đơn, thông tin nhận hàng, và đối chiếu hàng hóa với hóa đơn tính tiền.
- Điều 2: Kiểm tra sản phẩm có đúng với sản phẩm quý khách hàng đã đặt tại idfood.vn.
- Điều 3: Kiểm tra ngoại quan có bị hư hại trong quá trình vận chuyển, và hàng hóa bên trong có bị hư hỏng.

Nếu không hài lòng với 1 trong 3 điều trên. Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên giao hàng xác nhận và trả lại hàng. IDFood khuyến khích khách gọi vào HOTLINE 024-6663-7075 để được giải quyết sự cố giao hàng ngay thời điểm nhận hàng.

Đơn hàng do đơn vị vận chuyển đi giao tối đa 3 lần, nếu không liên lạc được khách, đơn hàng được chuyển trạng thái hủy.

4. Kiểm tra hàng hóa

- Quý khách được phép kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng của sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm bao gồm: KHÔNG mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, KHÔNG sử dụng/dùng thử sản phẩm

- Bưu tá giao nhận/shipper/nhân viên giao hàng có quyền chụp hình/ghi hình lại toàn bộ quá trình kiểm tra để lưu bằng chứng khiếu nại về sau

- Trong trường hợp quý khách trả hàng tại chỗ sau khi đồng kiểm, idFood sẽ là đơn vị chịu chi phí vận chuyển hoàn hàng và phụ phí phát sinh* Phạm vi áp dụng: Áp dụng đối với tất cả hình thức Giao hàng (Giao nhanh, Giao tiêu chuẩn), và đối với tất cả nhóm sản phẩm đang bán tại idFood (nhóm sản phẩm trái cây, hàng tươi sống, hàng cấp đông, hàng khô,…)

- Trong trường hợp quý khách nhận hàng nhưng chưa đồng kiểm và sau đó kiện hàng phát sinh vấn đề: idFood vẫn cam kết xử lý 100% nếu quý khách cung cấp đầy đủ các minh chứng hình ảnh và/hoặc video clip thể hiện rõ mã vận đơn/mã đơn hàng, các minh chứng về sản phẩm (khi bị vấn đề về chất lượng, bao gồm: hư hỏng, biến dạng, bể vỡ, thay đổi tính chất,...), các minh chứng về số lượng (khi bị vấn đề về thiếu hụt/dư thừa hàng hóa), và đáp ứng các Quy định, điều kiện đổi trả theo như CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN.

5. Thông báo về đơn hàng trong trường hợp phát sinh chậm trễ trong giao nhận hoặc cung ứng dịch vụ

Trong trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ (do nhiều yếu tố có khách quan, có chủ quan), idFood sẽ thông báo đến quý khách hàng thông qua một trong các hình thức sau:

- Gửi e-mail thông qua e-mail khách hàng đã đăng ký;

- Gửi thông báo trễ hạn giao hàng qua ứng dụng ZALO - Kênh Giao tiếp OA chính thức của idFood (Trong điều kiện quý khách hàng mua hàng đăng nhập, không mua hàng ẩn danh);

- Liên hệ đến quý khách hàng thông qua Hotline: 024-6663-7075 để thông báo về tình trạng đơn hàng;

6. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistic về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận hàng

Nhân viên giao hàng trực thuộc đơn vị đối tác thứ ba chỉ có trách nhiệm giao hàng, cung cấp hóa đơn, thông tin nhận hàng, nếu có nhu cầu truy xuất các thông tin liên quan đến hàng hóa, hoá đơn VAT, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến HOTLINE 024-6663-7075 để được hỗ trợ.

7. Xử lý khiếu nại

Trong vòng [24 giờ - 05 ngày] (tùy trường hợp và tính chất hàng hóa), Quý khách được đổi hoặc trả hàng trong các trường hợp được quy định tại CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN
Vì đặc trưng của các sản phẩm idFood cung ứng liên quan đến Thực Phẩm (hàng tươi, sống hoặc hàng khô), cho nên idFood vẫn lấy tinh thần hỗ trợ Quý khách hàng đặt lên hàng đầu với khẩu hiệu "Mỗi một khách hàng khi đến với idFood đều được trân trọng và hỗ trợ hết mình trong phạm vi có thể".