Nhảy đến nội dung
1. Chính sách đổi trả sản phẩm tại Idfood như thế nào?

Tại Idfood, chúng tôi trân trọng sự tin tưởng của khách hàng khi đặt mua sản phẩm. Chính sách hậu mãi ở Idfood được xây dựng dựa trên cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để quý khách có thể yên tâm mua sắm và trải nghiệm dịch vụ.

Idfood đảm bảo sản phẩm được bán tại Idfood là sản phẩm mới và 100% chính hãng. Trong trường hợp hiếm hoi sản phẩm quý khách nhận được có khiếm khuyết, hư hỏng hoặc không như mô tả, Idfood cam kết bảo vệ khách hàng bằng chính sách đổi trả và bảo hành.

2. Làm cách nào để tôi đổi/trả sản phẩm do Idfood giao thiếu/giao sai sản phẩm?

Khi nhận được sản phẩm giao sai hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, quý khách vui lòng phản hồi lại cho Idfood trong 24h kể từ lúc đơn hàng giao tới và sản phẩm cần được đảm bảo giữ nguyên chưa qua sử dụng.

Trường hợp, quá hạn đổi trả do lỗi nhà cung cấp hoặc đơn hàng đã có biên bản đồng kiểm giữa bên vận chuyển và quý khách, Idfood sẽ không đồng ý gửi bù/đổi/trả sản phẩm trong mọi điều kiện. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng và Idfood có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan, tất cả yêu cầu đổi/ trả/ bảo hành quý khách cần cung cấp hình ảnh/clip sản phẩm lỗi. Quá thời gian đổi/ trả sản phẩm nếu chưa nhận được đủ hình ảnh/ clip từ quý khách, Idfood xin phép từ chối hỗ trợ.

Ngay khi nhận được sản phẩm từ đối tác thu hồi, Idfood sẽ phản hồi hướng xử lý trong 3 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7 và chủ nhật).

3. Làm cách nào để tôi có thể trả hàng do không còn nhu cầu?

I. Điều kiện trả sản phẩm:

Quý khách có thể trả lại sản phẩm đã mua tại Idfood trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng với đa số sản phẩm (trừ những sản phẩm có quy định khác) khi thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên tem, mác hay niêm phong của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện cùng quà tặng kèm theo (nếu có).
  • Để đảm bảo quyền lợi khách hàng và Idfood có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan, tất cả yêu cầu trả sản phẩm quý khách cần cung cấp hình ảnh/clip sản phẩm. Quá thời gian đổi/ trả sản phẩm nếu chưa nhận được đủ hình ảnh/ clip từ quý khách, Idfood xin phép từ chối hỗ trợ.

II. Phương thức hoàn tiền & Phí xử lý:

  1. Idfood sẽ hỗ trợ quý khách trả lại sản phẩm và không thu thêm bất kỳ chi phí nào.
  2. Quý khách vui lòng đóng gói sản phẩm để Idfood thu hồi miễn phí.
  3. Phương thức hoàn tiền:
    1. Với đơn hàng đã được thanh toán bằng tiền mặt: Idfood tiến hành hoàn tiền theo phương thức chuyển khoản sau khi nhận được sản phẩm trả về của quý khách.
    2. Với đơn hàng đã được thanh toán online: Idfood sẽ hoàn tiền vào tài khoản mà quý khách đã sử dụng khi thanh toán.

*Idfood sẽ có thông báo qua email khi đã nhận được sản phẩm từ quý khách gởi về. Xin lưu ý, Idfood sẽ hoàn lại giá trị sản phẩm mà quý khách đã thanh toán. Phí vận chuyển, phụ phí và các khuyến mãi cộng thêm sẽ không được hoàn lại.

4. Idfood hiện đang hỗ trợ các phương thức thanh toán nào?

Idfood hiện có các phương thức thanh toán sau:


1. Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD): Nhận hàng và thanh toán trực tiếp với nhân viên giao hàng (Chỉ áp dụng cho đơn hàng có tổng trị giá từ 20.000.000đ trở xuống).


2. Thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký thanh toán trực tuyến (miễn phí thanh toán): Để sử dụng phương thức thanh toán này, tài khoản ngân hàng của quý khách cần đăng ký dịch vụ Internet Banking với ngân hàng. Idfood hiện hỗ trợ thanh toán cho phần lớn các ngân hàng tại Việt Nam.

3. Thanh toán qua thẻ Visa/Master/JCB: Phí thanh toán tùy thuộc vào từng loại thẻ quý khách dùng và ngân hàng phát hành thẻ. Vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để biết rõ phí thanh toán phát sinh.

4. Thanh toán qua ví MoMo: Quý khách cần tải ứng dụng MoMo về điện thoại, liên kết với ngân hàng và nạp tiền vào ví MoMo sau đó đặt hàng trên Idfood và chọn vào phương thức thanh toán bằng Ví MoMo như hình bên dưới. 

5. Thanh toán qua ZaloPay: Quý khách cần tải ứng dụng ZaloPay về điện thoại, liên kết với ngân hàng sau đó đặt hàng trên Idfood và chọn vào phương thức thanh toán bằng ZaloPay như hình bên dưới.

6. Thanh toán bằng VNPAY: Quý khách cần tải ứng dụng VNPAY về điện thoại, dùng ứng dụng ngân hàng có hỗ trợ VNPAY và quét mã thanh toán.

7. Thanh toán qua Ví Moca: Quý khách cần tải ứng dụng Moca về điện thoại, kích hoạt ví và liên kết với ngân hàng sau đó đặt hàng trên Idfood và chọn vào phương thức thanh toán bằng Ví Moca như hình bên dưới. Thanh toán qua Ví Moca chỉ thanh toán được trên App Idfood, chưa hỗ trợ trên website.

8. Thanh toán qua Ví Viettel Money: Quý khách cần tải ứng dụng Viettel Money về điện thoại, liên kết với ngân hàng sau đó đặt hàng trên Idfood và chọn vào phương thức thanh toán bằng Viettel Money như hình bên dưới. Thanh toán qua Ví Viettel Money chỉ thanh toán được trên website, chưa hỗ trợ trên App Idfood.

Đối với đơn hàng đã được thanh toán trước, nhân viên giao nhận có thể yêu cầu người nhận hàng cung cấp CMND/ giấy phép lái xe để chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin.

Đối với đơn hàng trên 2.000.000 đ, Idfood sẽ gửi mã OTP để quý khách xác nhận với nhân viên vận chuyển khi nhận hàng. 

5. Idfood có xác nhận đơn hàng với tôi không?

Sau khi đặt hàng thành công, Idfood sẽ gửi email xác nhận thông tin đơn hàng. Nhờ quý khách kiểm tra thông tin đơn hàng cụ thể trong email đặt hàng hoặc trong phần quản lý đơn hàng.

6. Idfood cam kết bảo mật và an toàn như thế nào đối với việc thanh toán bằng thẻ?

Idfood hợp tác với cổng thanh toán OnePAY - là đại diện của MiGS tại Việt Nam. Hệ thống thanh toán của OnePAY đáp ứng chuẩn bảo mật thông tin của PCI Security Standards Council để bảo đảm việc bảo mật đối với thông tin cá nhân.

Đối với giao dịch thẻ nội địa, OnePAY và các ngân hàng Việt Nam áp dụng giải pháp xác thực 2 yếu tố, quý khách được bảo vệ bởi mật khẩu đã đăng ký với ngân hàng cùng mật khẩu sử dụng 1 lần mà ngân hàng gửi riêng cho quý khách.
 

OnePAY xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của quý khách sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin quý khách cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Ngoài ra, OnePAY còn sử dụng nhiều phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an ninh dữ liệu. 
 

Do đó, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch tại Idfood.

7. Hình thức xác nhận mã OTP khi giao hàng là gì?

Nhằm đảm bảo tránh sai sót khi giao nhận, Idfood sẽ gửi mã OTP xác nhận khi đơn hàng chuẩn bị tiến hành giao đến quý khách.

1. Idfood sẽ gửi mã OTP với những đơn hàng nào?
 

- Idfood sẽ gửi mã OTP cho những đơn hàng thanh toán trước có giá trị từ 2.000.000 VND và được giao bởi nhân viên vận chuyển Idfood.

2. Tôi sẽ nhận mã OTP từ Idfood bằng hình thức nào?
 

- Idfood sẽ gửi mã OTP qua email, thông báo ứng dụng, tin nhắn đến người nhận hàng.
 

3. Tôi sẽ làm gì khi không nhận được mã OTP?
 

- Nếu quý khách không nhận được mã OTP, nhân viên giao hàng sẽ hỗ trợ gửi lại mã.
 

4. Với những đơn hàng thanh toán trước còn lại, nhân viên giao hàng sẽ xác nhận bằng cách nào?
 

-  Nhân viên giao hàng có thể yêu cầu người nhận hàng cung cấp: CCCD/ giấy phép lái xe để chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin.